ภายในเครื่องติดตามตัวประกอบไปด้วย gps ที่มีความแม่นยำ

มนต์คาถาผมยังเด็ก ผมดื้อเหมือนลูกว้วแก่นๆถึงพ่อจะขู่ว่า ถ้าดื้อจะให้ตุ๊’กแกกินตับหรือจะจ้บผมอัดแก๊สแบบลูกโป่ง ผมก็ไม่กลัว แต่ถ้าพ่อขู่ว่าจะให้ “ตาคง” เอาผมไปเลี้ยงผมก็พร้อมจะเป็นเด็กดีท้นทีทั้งที่นาตาไหลพรากขี้มูกยาวยืดเป็นงวงช้าง ทั้งที่ผมก็กลัวตุ๊กแกพอ ๆ ก้บผีอยู่แล้ว แต่ตาคงแกเป็น  เครื่องดักฟังไร้สาย หมอผีหรือดอกเตอร์สัมภเวสี,นั่นแหละ ผมกลัวตาคงมาก กลัวแกจะบอกผีมากินตับผม ที่บ้านแกมืแต่รูปป่นเทวดาฤาษี จนถึงห้วกะโหลกนานาชนิดประตับเป็นวอลเปเปอร์แถมฝาบ้านทุกขี้นของแกล้วนมาจากไม่โลงผี ชาวบ้านเชื่อก้นว่า ตาคงมืคาถาอาคมและเลี้ยงผีด้วย ผมเชื่อยิ่งกว่าเชื่อร้กเรื่อยเฟ้อย

จุ๋มดีทุกอย่าง เสียอย่างเดียว เธอยืนในหลักการ“เชื่อคำทำนาย ดีกว่าไปไหนโดยประมาท”บางวันผมมีเงินจะชวนเธอออกมาดูหนัง หรือดูหนังสือ เธอก็บอกหนักแน่นว่ารักเรื่อย ตั เปอย(ไม่งอก)“วันนี้หมอบอกว่า มีสะเก็ดเคราะห์ไม่ควรออกจากบ้านหลังเที่ยง” หรือ“หลวงอาให้-ระวังเรื่องขึ้นรถลงเรือใน’ช่วงนี้จุ๋มไม่ไปไหนหรอก”นอกจากนั้น สีเสื้อ สีกางเกงของเธอก็ต้องเข้ากับโฉลกของกัน จะละเมิดกฎหมอดูไม่ไต้…ผมรํ่า ๆจะเลิกเป็นกวีหันไปเรียนเป็นหมอดูแทน เพื่อจะไต้ถูกใจเธอมากขึ้นแต่… เครื่องติดตามราคา กันหนึ่งผมก็ไต้กราบหลวงอาเพราะทนแรงยื้อยุดผลักไสของจุ๋มไม่ไหว ผมกราบท่านสี่ครั้งเผื่อท่านจะเมตตาทำนายให้ผมแต่เรื่องดี ๆ เพื่อความรักและอนาคตจะได้สุกงอมแบบคู่อื่นๆ ท่านถามเวลาตกฟากกัน-เดือน-ปีเกิดแล้วก็ขีดเขียนอยู่ราวสิบนาที แล้วก็พรั้งพรูอดีตที่ทุลักฑุเลของผมออกมาราวกับผมพูดเอง จากนั้นท่านก็บอกว่า อนา-คตผมจะรุ่งโรจน์ได้และสมหกังในการใช้ชีวิตคู่กับจุ๋ม แต่ผมต้อง เปลี่ยนชื่อ.. อุปกรณ์ติดตามตัว .แล้วท่านก็ตั้งชื่อใหม่ให้ผม พร้อมตั้งบอกว่าผมจะสมปรารถนาแน่นอนจุมมาเว้าวอนขอให้ผมเปลี่ยนชื่อ แต่ผมกอดชื่อตัวเองไว้แน่นเหมือนลิงกอดแตงโม ซึ่งชื่อนี้พ่ออุตส่าห์ตั้งให้ถูกต้องตามหลักวิธีการตั้งชื่อบุตร สระ พยัญชนะที่เป็นกาลกิณีก็1ไม่มี ความหมายก็ดี ไม่ไดไปเปิดหาตามสมุดโทร-ศัพท์หรือว่ามาจากสุสานว้ดไหน…ผมภูมิใจในชื่อเดิม เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ผมรักษาไว้ไต่ในว่านวนมรดกตกทอดของครอบครัว นอกนั้นผมขายกินหมด แม้กระตั้งพระของพ่อ พ่อหวิดจะอุ้มผมหนีแม่ด้วยชํ้าไป ที่แม่จะให้ผมชื่อ “สมบัติ” เพราะแม่ชอบพระเอกคนนมากแล้ววันนี้พ่อก็จากผมไปแล้ว  ผมไม่มีสิ่งใดที่เป็นของพ่อและเก็บรักษาไวได้เลย นอกจากชื่อของผมเพียงอย่างเดียว ส่วนนามสกุลนั่นเป็นของปู…พ่อก็ยืมปูมาอีกทีเหมือนกันจุ๋มก็ยื่นคำขาดให้ผมว่า จะเลือกชื่อเดิมหรือเลือกเพอผมนอนกลัดกลุ้มจนเป็นที่น่าสังเวชแก่ภูติผีที่ผ่านไปมาอยากมีแฟนก็อยากมี  ติดตามรถยนต์ รักพ่อก็รัก…ในที่สุด หลังจากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ผมก็ให้คำตอบกับจุ๋มไป วันนั่นผมลองเปิดคำทำนายหมอดูรายวันดู เขาเขียนว่า ความรักจะพลัดพรากจากกัน..,ผมถอนหายใจ แม้ลึก ๆจะร้าวราน แต่คงดีกว่าให้หุ่นที่เหมือนศพกำพร้า หน้าตาคล้ายอีโต้สับหมูของผมต้องมืชื่อใหม่ ที่หลวงอาตั้งให้ว่า “เปรมวดี”ผมยอมจะสะบักสะบอมกับหัวใจต่อไป

เครื่องติดตามและดักฟัง

Leave a Reply

