จะทราบผลการติดตามเป้าหมายได้อย่างไร

bn

“คุณทำพิธีหย่าในรถด้วยหรือเปล่าครับ” ผมถามพิธีกร“ไม่ครับ นั่นน้องชายผม” เขาตอบอย่างจริงจังลา’ร์รีโผล1มาได้’จังหวะพอดี (ผมไม่อยากพูดเลย) ขณะที่เราอยู่ในโรงแรมเวนิเซียน ซึ่งแคนดี้กับผมกำลังนั่งเรือกอนโดลาแบบมีเครื่องยนต์อันแสนโรแมนติกอยู,บน ‘คลอง’ ที่ใสและเป็นสีฟ้า เห็นลงไปลึกถึง’ใต้,นา จนคนแจวเรือกอนโดลาที่เวนิลตัวจริงคงจะเกิดอาการเวียนศีรษะตาลายเอาได้หลังจากล่องเรือ ลาร์รีประกาศว่าเขาจะพาผมข้ามถนนไป ‘ทำให้น้องชายของคุณเปียก’ กัน“อะไรนะ” ผมคิดว่าเขาอาจจะเตรียมการสร้างแบรนด์ด้วยความบันเทิงสักอย่าง เราจะไปมีอะไรกับสาวๆ ของเมืองนี้ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ไทเลอร์ดู,จะ’รับ’ข้อเสนอส่งเสริมการขายทุกรูปแบบเลยนะอีกยี่สิบนาทีต่อมา ผมก็กำลังมองลงไปยังผืนนั้าของท่า เรือทีกระเพื่อมอย่างน่ากลัว ท่าเรือที,อยู่ใจกลางทะเลทราย นึ่เป็นความสิ้นเปลืองไม,เข้าท่าอีกอย่างของเมืองนี้ ชี่งก็คือนี้า คลองของพวกเรือกอนโดลาเป็นแค,หย่อมนํ้าชื้นแฉะ เมื่อเทียบกับสระว่ายนี้าครบวงจรของโรงแรมขนาดใหญ่และทะเลสาบของโรงแรมเบลลาจิโอ ยังไม่พูดถึงนํ้าอีกหลายล้านแกลลอนที่ต้องเก็บไวให้สนามกอล์ฟคงความเป็นสีเขียวมรกตแทนที่จะเป็นสีดำแบบผงถ่าน และตอนนีผมก็มาอยู่ในสถาน’ เครื่องติดตามตัวุบคคล ที่ที่เปียก,ทีสุดแห่ง,ห,นง’ของ’ทะเลทร’ายครับ

น้นคือท่าเรือโจรสลัดของโรงแรมเทรชเชอร์ ไอแลนด์ พร้อมด้วยเครื่องสร้างคลื่นเทียมที่ซ่อนไว้ และเรือใบขนาดใหญ่สองลำผมยืนอยู่บนหนึ่งในเรือสองลำนั้นพร้อมสวมกระโปรงคิลต์และแจ็คเก็ตตัวเดิมของผม รวมทั้งหมวกโจรสลัดสีดำใบหนึ่ง ลาร์รีนั่งอยู่ในบาร์แห่งหนึ่งที่มองมาเห็นท่าเรือโจรสลัด ซึ่งผมก็สามารถเห็นเขากำลังหยอกล้อกับ รปภ.สองคนที่กำลังอยู่ในอาการอ่อนน้อมมากเกินเหตุ แคนดี้อยู่กับผมบนเรือ กำลังฟังอย่างตั้งใจ ขณะ,ที่,โจรสลัดผู้มีแถบปิดตาข้างหนึ่งและเคราแบบวาดเองกำลังอธิบายว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หรือน่าจะพูดว่า…อะไรที่เขาไม่อยากให้เกิดขึ้นมากกว่า“อย่ายืนตรงนี้ ไม่งั้นก้นของคุณจะโดนย่างเพราะเปลวไฟ” เครื่องติดตามตัวขนาดเล็กออนไลน์ เขาพูดและชี้ลงไปที่ปลายท่อที่ซ่อนอยู่ในถังนํ้ามัน “ควันจะออกมาจากท่อเหล่านี้ด้วยแรงดันสูง” เขาวางมือข้างหนึ่งไว้บนท่อที่ระบายสีจนดูเหมือนท่อนไม้ “และเมื่อเรือจม ให้กระโดดไปทางนั้น ไม่งั้นคุณจะโดนฟาดด้วยเสากระโดงเรือที่กำลังโค่น” เขายื่นแขนเปลือยเปล่าข้างหนึ่งไปที่นํ้าแคนดี้ดูจะสนใจในแขนข้างนั้นมาก รวมทั้งมัดกล้ามด้วย แต่ผมกังวลเรื่องตำแหน่งที่แขนนั้นกำลังชี้!ปมากกว่าเยอะเลย“เรือจมหรือครับ” ผมถาม“ใช่ สาวๆ ยิงระเบิดมาที่เรา เราจม พวกผู้ชายบางคนจะกระโดดลงไป’ใน,นา จากนั้นก็ขึ้นไปบนเรือของพวกสาวๆ กัปตันเรือสองคนจะขึ้นไปบนเสากระโดงเรือเพื่อมีอะไรกัน มีดอกไม้ไฟ ผ้าม่าน” จีพีเอสราคา “คุณกระโดดลงนํ้าด้วยหรือเปล่า” แคนดี้ถามเขา“ไม่ละ” เขาบอก “ผมจะอยู่แถวสายระโยงเรือและเต้น”“ให้ผมอยู่แถวสายระโยงเรือด้วยได้มั้ย ผมเต้นแบบสกอตได้นะกระโดงกระเดงอยู่แถวสายระโยงไง”“ไม่ต้อง คุณโดดน่ะดีสุด เข้าใจนะ” ผมมองลงไปที่นํ้าสีฟ้าเข้ม ดูไม่เป็นโจรสลัดเลยที่จะถามว่านํ้าอุ่นหรือเปล่าน่ะครับเมื่อถึงเวลาที่การแสดงเริ่ม แสงนีออนก็ไหลท่วมท้นคาคืน เรือสองลำติดไฟสว่างจ้าน่าดึงดูด ดนตรีกำลังทำให้เสาเรือลัน และผู้ซมที่แออัดแน่นขนัดก็กำลังกีดขวางพื้นที่ส่วนนี้ทั้งหมดของถนนเวกัสฝูงชนดูจะไม่สังเกตเห็นว่าหนึ่งในโจรสลัดชายนั้นไม่ได้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชาวเรือแบบดั้งเดิม แม้ว่าอาจจะมีบางคนกำลังสงสัยว่าทำไมทีมงานทีวีถึงกำลังชี้กล้องมาที่ผม ในเมื่อมีมนุษย์มนาอีกมากมายทำการแสดงอยู่ตรงอื่นทั้งชายและหญิงการแสดงนี้เป็นละครใบ้ พวกฝ่ายดีคือลูกเรือสาวๆ สวมเสื้อผ้าน้อยชี้นที่คอยทำท่าเพลิดเพลินระหว่างการเดินทางกลางทะเลอันยาวไกลของพวกเธอ

โดยทำทำทางและสีหน้าประกอบดนตรีดิสโกแนวปลุกใจเสือป่า ฝ่ายผู้ร้ายคือโจรสลัดผู้ชายที่แสดงท่าทางชี้โกงของพวกเขาออกมาด้วยการประลองเต้นอย่างบ้าระหร เรือของฝ่ายชายเคลื่อนเข้าไปหาเรือของฝ่ายหญิงด้วยทำทีข่มฃู่ อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยนะ… ผมสังเกต มันเป็นเรือแบบรถไฟที่แล่นไปตามรางใต้นั้าน่ะครับฝ่ายหญิงพูดจาต่อว่าฝ่ายชาย และการต่อสู้ก็ตามมาโดยที่สาวๆ อ เครื่องดักฟัง ป้องกันตัวเองด้วยการส่ายก้นแบบยั่วอารมณ์ยิ่งกว่าเดิม มันเป็นวิธีที,ได้ผลเพราะเรือของฝ่ายชายพ่นควันและไฟออกมา จากนั้นก็เริ่มจมขณะที่ดาดฟ้าเรือควํ่าลงตรงปลายท้ายผม โจรสลัดในสายระโยงเรือก็ตะโกนบอกให้ผมโดด ผมจึงกระโจนลงนํ้ามันเย็นกว่าครั้งสุดท้ายที่ผมพากระโปรงคิลต์ลงไปว่ายนํ้าในมหาสมุทรแอตแลนติกของจริงที่ฟลอริดามากเอาการเลยครับ แต่ครั้งนี้ผมมีคณะกรรมการที่ให้การต้อนรับอย่างน่าชื่นชมกว่าตำรวจไมอามีเยอะ ผมปีนขึ้นบันไดเชือกไปยังเรือของสาวๆ และถูกคว้าตัวทันทีโดยผู้หญิงตัวผอมคนหนึ่งในเสื้อเชิ้ตสีขาวกะรุ่งกะริ่งกับชุดชั้นในสีดำ เธอ

เครื่องติดตามรถยนต์

Leave a Reply

