การจัดระบบเสียงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

ฉันเองก็ไม่แน่ใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นหากว่าโวยวายออกไปมีหวังอาจจะถูกเขาตบเอาหรือกล่าวหาว่าฉันหมิ่นประมาทเขาไต้เหมือนกันหลังจากที่ไม่เห็นเขาแสดงอาการอะไรต่อไป คราวนี้ฉันก็เลยแกล้งทำเป็นหันไปนอนต่อ ระหว่างที่ฉันกำลังครุ่น คิดเหมือนแมวที่รอคอยจับเหยื่ออย่นั่นฉันก็เริมรู้สึกว่ามืนิวสองสามนิวเริมไต่ลงมาจากซอกเอวของดิฉัน ก่อนที่ต่อมามันเหมือนได้ใจพุ่งตรงมาที่หน้าขาทันที ดิฉันบอกตัวเองว่าให้แน่ใจอีกสักนิดก่อนจะเปีดตามือนั้นเริ่มลูบโลมอย่างต่อเนื่องและพยายามจะซอนแทรกเข้าสู่ห้วงอเวจีส่วนตัว ครานี้ดิฉันริบเปีดตาแล้วใช้มือของตัวเองไปจับมือข้างนั้นเอาไว้อยู่หมัดพร้อมกัน ชายคนนั้นแม้พยายามจะกระชากมือของตัวเองคืนแต่ก็ถูกดิฉันจับเอาไว้ได้แล้ว ดิฉันอดรนทนไม่ได้เลยด่าเขาออกไปคำแรก “ไอ้เห้ ไอ้โรคจิต ทำอย่างนี้ได้เขาสีหน้าเปลี่ยนไป พยายามทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น เพื่อนผู้โดยสารในรถทันมามองตามเสียงดิฉันกันอย่างทั่วหน้า คนที่นั้งเบาะหลังเหมือนจะอาสาเข้ามาช่วยถามขึ้นมา “มีอะไรหรือคะ”ดิฉันไม่รอเวลารีบชี้หน้าด่าคนที่นั่งข้างดิฉันซึ่งเวลานี้ยังพยายามทำเป็นเฉยอยู่ข้างๆ “ไอ้นี่นะคะมันใช้มือมาลูบขาอ่อนดิฉัน”“อ้าว ทำไมทำอย่างนี้ละคุณ” คุณปัาที่นั่งเบาะหน้าทันมาต่อว่าด้วยอีกคน ส่วนพวกผู้ชายสองคนที่เบาะข้างหน้าดิฉันก็ทันไปมองเขาอย่างโกรธแค้นแทนดิฉัน“ผมเปล่า ผมไม่ได้ทำอะไรเครื่องดักฟังเสียงราคาถูกเขาว่าพร้อมยกมือขึ้นทำไม่รู้ไม่ชี้ทั้งที่ฉันจับมือของเขาเอาไว้ข้างหนึ่ง“ไม่รู้ได้ไงแกนะแหละไอ้โรคจิต” พูดยังไม่ท้นขาดคำ ดิฉันก็’เครื่องดักฟังภาษาอังกฤษได้ยินเสียงเบรกรถด้งเอี๊ยด จนผู้โดยสารต่างหน้าคะมำก่อนที่โซเฟอร์จะหักหัวรถเข้าข้างทางซึ่งเป็นป่ารกแล้วเร่งเปีดประตูด้านคนขับ ไม่พูดไม่จาเดินตรงมาด้านข้างกระชากประตูแล้วเปิดออกยื่นมือมาที่คอเสื้อของดักฟังจิ๋วไอ้โรคจิตแล้วกระซากจนตกลงมาจากรถ“มึงลงมานี่เลยนโวลต์โซเฟอร์ว่า“ผมไม่เกี่ยวนะ ผมไม่รู้เรื่อง”ไอ้โรคจิตพยายามปฏิเสธ“ทว ๆ” เสียงนั้นดิฉันฟังขัดเจน เห็นโชเฟอร์ใช้มือของตัวเองอีกข้างกางออกแล้วตบมันลงบนหัวของไอ้โรคจิตพร้อมยันไม่รู้ว่าเท้าอีกสองข้างมาจากไหนทุ่งตรงจากในรถออกอุปกรณ์ดักฟังไปกระแทกซ่องท้องของมันจนเขาร้องโอ๊ยเหตุการณ์บานปลายมาถึงขั้นนี้ดิฉันเลยต้องรีบระงับเอาไว้ “พอๆ เถอะค่ะ” ดิฉันว่าพร้อมยิ้มให้ยับโซเฟอร์ เขาหันมามองดิฉัน “ไอ้โรคจิตนี้มันคงรู้แล้วล ะว่ามันทำผิด”ฉันว่าขณะที่ไอ้โรคจิตไม่พูดอะไร

เครื่องดักฟัง

Leave a Reply

