การตั้งจิตอธิฐานเพื่อให้ความฝันเป็นจริงมีกี่ประการมาดูกัน

เข้าฝันขอส่วนบุญจากข้าพเจ้าเมือคืนนีทุกตนทุกคนรวมทังสัมภเวสีทัง หลายสรรพสัตว์ทั้งหลายที่ทนทุกข์ทรมานอยู่ในอาณาบริเวณน  ดักฟังไร้สาย ขอบุญข้าพเจ้ากล่าวนามออกมานีด้วยเถิด…”ท่านผู้อ่านเชื่อไหมว่า ผู้เขียนรู้สึกเหมือนหูตัวเองแว่วคำว่า สาธุ ตังรอบกายไปหมด ทำ’ให้,ขนลุกซู่’ไปทั้งตัว แต่ไม่ได้กลัวเลยเพราะตั้งแต่ ทำบุญมากๆ นี่ ผู้เขียนจะไม่กลัวผีหรือกลัวอะไรเลย จริงๆ นะคะ แล้วคืนนั้นผู้เขียนก็นอนสบาย ลมพัดเย็นหอมพรรณพฤกษ์ไม้ป่าทั้งคืนนี่แหละค่ะ ที่อยากให้กรวดนํ้าลันทุกคน ทุกครั้งที่ท่านสร้างบุญ สร้างกุศลไม่ว่าที่ไหน ลับใคร เมื่อไหร่ ความถี่ หานั้ามากรวดลงดินเลยความจริงเรื่องการกรวดนั้าลงดินนั้น มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล แล้วนะคะจะเล่าให้ฟังค่ะ เมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้าเสด็จไปยังกรุงราชคฤห้ เพื่อโปรดพระเจ้าพิมพิสาร ตามที่พระเจ้าพิมพิสารได้กราบทูลไว้ว่า ถ้า พระองค์ทรงตรัสรู้เมื่อไหร่ จะกลับมาโปรดพระเจ้าพิมพิสารด้วย เมื่อ พระพุทธองค์เสด็จมาถึง พระเจ้าพิมพิสารทรงยินดียิ่งนัก และทรงได้ ถวายป่าไผ’หรือสวนเวฬุวันให้เป็นที่ประทับโดยการหลั่งนํ้าลงสู่พื้นดิน เพื่อเป็นการแสดงกิริยาว่าทรงยกให้นั่นเองจึงอยากจะบอกว่ากรวดนี่าเถิดนะคะ บุญจะได้ถึงพ่อแม่และเจ้า กรรมนายเวรของเราค่ะเมื่อบุญถึงแล้วกรรมเก่าก็จะเบาบางลง ชีวิตที่ ติดขัดก็จะดีขึ้นเรื่อยๆจริงๆ นะคะและอีกเรื่องที่อยากเตือนก็เรื่องนั้น แหละค่ะ เรื่องที่เที่ยวได้ไปเปิดกรรมอะไรนั่นอย่าไปเปิดเป็นอันขาด จีพีเอสติดรถ  เชียวนะคะ เพราะเดี๋ยวจะเป็นอย่างคุณแต่วเพราะเราอาจจะจิตไม่แข็ง พอ ทีนี้จิตเราไม่แข็งพอแล้วหากเราไปเจอเจ้าพ่อร่างทรงหรือจะเป็น เจ้าแม่ที่จิตไม่แกร่งและไม่เก่งพอ มีหวังได้เชิญฝิมาเข้าเราสิงเราชนิด เอาไม่ออกแน่ๆ เพราะคนเรานั้นมีเวรกรรมที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรตาม ติดเราเป็นเงาตามมาอยู่แล้ว จริงแท้แน่นอน พอเราเปิดกรรมตามคาถา ที่ร่างทรงเรียนมาเจ้ากรรมนายเวรเราเก่งกว่าเข้าสิงเราเลย ทีนี้ก็แย่เลย นะคะ เอาออกยาก ดีว่ามีตะกรุดจากพระที่เก่งบารมี จึงเอาอยู่ และ จากวันนั้นคุณแต๋วก็ไม่ไปทางไหนอีกเลยนอกจากทางธรรมเท่านั้นและในวันสุดท้ายของชีวิตคนสู้กรรมอย่างกำนันสมคิด คนนี้ เธอก็อยู่อย่างสงบและพร้อมที่จะรบรากับกรรมด้วยบุญอีกต่อไป เธอบอกว่าจะสู้กรรมต่อไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ชีวิตคนเรานั้น ไม1มีอะไรดีไปกว่าการสร้างบุญกุศล อุปกรณ์ดักฟัง  เราไป สร้างบริษัท สร้างโรงงานสร้างอะไรใหญ่โตแค่ไหน ก็สู้สร้างบุญไม่ได้ เพราะทุกอย่างตามเราไปเหมือนบุญไม่ได้ บุญจะติดตามตัวเราดวงจิต เราไปทุกชาติทุกภพ แม้ในภพนี้เราจะมืกรรม อาภัพ อับจนหรือใกล้ ตายเราจะมีสุขใจทันทีที่คิดถึงกรรมดีและบุญกุศลที่เราสร้างไว้ ผ้าป่า สักกอง เงินสักสองสามร้อยของคนจนแต่มืความศรัทธาในการจะทำ นั่นก็คือ มหาบุญ ”

เครื่องติดตามตัว

Leave a Reply

