ประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ๆมีการขาดอัดอากาศ

ประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นก็ค่อยมาดำเนินธุรกิจอื่นๆ ต่อไปธุรกิจล่งออกแลร:นำเข้าหากว่าเรายืนได้ หรือว่ามีเงินทุนและต้นทุนที่เพียงพอ เราก็  จีพีเอสติดตามตัว   อาจจะทำสินค้าของเราให้เป็นสินค้าส่งออก หรือเราอาจจะชื้อสินค้า จากต่างประเทศมาขายก็สามารถทำไค้เช่นเดียวกัน แต่ทั้งธุรกิจส่งออกและนำเข้านี้เราจะต้องมีความรู้ความสามารถอยู่พอสมควรเลย ทีเดียว เพราะไม่ใช่แต่ปัจจัยเกี่ยวกับเศรษฐกิจระดับประเทศที่เราจะ ต้องพิจารณา เพราะเราอาจจะต้องเดือดร้อน หากว่าค่าเงินแข็งตัว หรืออ่อนตัวลงดังนั้นหากว่าเราต้องการจะทำธุรกิจนำเข้าหรือส่งออก สิ่งที่เรา จะต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกก็คือ ความสามารถของเราเองว่ามีมาก น้อยเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นค้านการค้าระหว่างประเทศ ภาษา หลักการ ทำธุรกิจระหว่างประเทศ หรือว่ากฎเกณฑ์ต่างๆ ในการค้าระหว่าง ประเทศ นอกจากนี้ยังต้องดูสินค้าว่าเราสามารถเจาะตลาดไค้หรือไม่ ด้านการเงิน การตลาด รวมไปถึงช่องทางการค้าขายต่างๆ นั่นเอง นอกจากนี้การทำการค้าระหว่างประเทศจะต้องอาค้ยเรื่องยิบย่อยต่างๆ มากมายเท่าที่กล่าวมานั้นจึงทำให้เราเห็นว่า การทำธุรกิจต่างประเทศ ค่อนข้างจะมีความยุ่งยาก แต่หากว่าเราอยากจะทำจริงๆ ก็ไม่ยาก เพราะ ปัจจุบันก็มีองค์กรของรัฐที่คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว อย่าง เช่น กรมส่งเสริมการส่งออก ที่คอยช่วยดูแลการค้าขายระหว่างประเทศ รวมไปถึงการให้ความรู้และคำปรึกษาในเรื่องต่างๆ อีกด้วยการที่เราจะเลือกทำธุรกิจต่างๆ เราจะต้องดูปัจจัยหลายๆอย่าง ซึ่งปัจจัยที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือตัวของเราเอง ดักฟังไร้สาย เพราะหากว่าเราไม่ สามารถทำธุรกิจดังกล่าว หรือว่าไม่มีความสามารถในการทำธุรกิจดังกล่าว รุ-ร/วิจนั้นก็คงจะไปไม่รอดหรือกระท่อนกระแท่นนั่นเองเพราะหากว่าเราไม่สามารถที่จะมีเงินทุนเพียงพอ ก็ควรจะชะลอโครงการเอาไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นบางทีลงทุนไปก็อาจจะเสียเปล่าได้ความพร้อมที่จร:ทำงานนอกจากที่กล่าวมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงก็คือ  ความ พร้อมด้านการทำงาน เพราะการเป็นเจ้าของกิจการนั้นก็เหมือนกับ ดาบสองคม ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้านายตัวเอง แต่ก็มีความเครียดเพิ่ม ขึ้นในด้านของกิจการจะไปรอดหรือไม่ และยิ่งกิจการใหญ่โตขึ้น ก็มี แนวโน้มสูงที่จะมีความเครียดเพิ่มมากขึ้นหากว่าเราเป็นลูกน้องหรือเป็นลูกจ้าง เราอาจจะมีชั่วโมงการทำงานที่แน่นอน แต่หากว่าเราเป็นเจ้าของกิจการ เราอาจจะต้อง ทำงานตลอดเวลา ลูกน้องกลับไปแล้ว เราอาจจะต้องตรวจเซ็กสินค้า หรือว่าทำงานอย่างอื่นต่อ ไม่มีเหมือนกับในทีวีหรอก ที่เจ้าของกิจการ จะเที่ยวไปวิ่งเล่น  ดักฟังมือถือ หรือทำอะไรก็ได้ดังนั้นสิ่งที่เราจะต้องคิดก็คือ เราพร้อมที่จะทำงานแค่ไหน เพราะ หากว่าเราไม่พร้อมที่จะทำงานแบบไม่จำกัดชั่วโมงแล้ว ก็ยากที่กิจการ ของเราจะเจริญก้าวหน้าไปไกล เพราะขนาดเรายังขึ้เกียจที่จะทำงาน แล้วใครล่ะจะมาทำงานให้กับเรา

เครื่องติดตามตัว

Leave a Reply

